ack728x90 AdSpace

Latest News

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

เที่ยวหัวหินวันสงกรานต์ไปกลับ ไม่มีรถส่วนตัว

สงกรานต์ทุุกปี   สองสาวจะพากันไปเดินสาดน้ำที่ถนนข้าวสาร แต่สงการนต์ปี2013นี้ พิเศษหน่อย อยากลองแพลนทริปไปเยือนซานโตรินี่ ที่โด่งดัง  และเล่นน้ำทะเลคลายร้อนที่หัวหินเป็นครั้งแรก แบบไปกลับวันเดียว  และได้ผู้ร่วมทริปเพิ่มอีก 2 คน คือ พี่ชายสุดหล่อ และคุณแม่ขาโจ๋วัยจ้าบ

IMG_0161

เริ่่มต้นจาก 7.30น. ขึ้นแท็กซี่หน้าบ้าน ไปคิวรถตู้อนุสาวรีย์ชัย สายกรุงเทพ-หัวหิน  แวะอุดหนุน ขนม น้ำ ที่ 7-11  ก่อนไปซื้อตั๋วรถตู้แจ้งคนขับว่าขอลงที่ซานโตรินี่ 4 คน คนละ 160.- นั่งลุ้นไปตลอดทางกลัวจะเลย  ดูแผนที่ที่โหลดมาจากอินเตอร์เนต ควบคู่ไปด้วย

santorini-map

สังเกตุเห็นป้าย  OUTLET ก็เตรียมเฝ้าระวังเลย อีกไม่นานจะมองเห็นชิงช้าสวรรค์ของซานโตรินี่มาแต่ไกล.ถนนด้านหน้าข้ามยากจริงๆ รถเยอะและวิ่งเร็วมากๆ ช่วงขาไปยังไม่เท่าไหร่เพราะเช้าอยู่ 9.30น.โดยประมาณ

IMG_0140

เสียค่าผ่านประตูคนละ 50บาท  ไปถึงแต่เช้าก็ดี แดดยังไม่ร้อน แต่ประชากรเยอะแล้ว วันนี้เป็นวันสงกรานต์ 

DSCF7181-horz1

  สถานที่ด้านในที่จัดไว้ให้เดินถ่ายรูปสวยงาม

DSCF7243-horz3

ส่วนจะถ่ายออกมาได้สวยงามแค่ไหน  อันนี้อยู่ที่จินตนาการและฝีมือของแต่ละท่านจริงๆ

DSCF7257-horz4

ภายในมีเครื่องเล่นหวาดเสียวและไม่เสียวอยู่สองสามชนิดเสียตังค์เพิ่มทั้งนั้น  แต่ปัจจุบันมีสวนน้ำแล้วด้วยนะ   

DSCF7218-horz2

ข้างในมีร้านขายของกิน ของที่ระลึก เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของประดับ อยู่หลายร้าน แต่ราคาก็สูงอยู่เหมือนกัน เดินถ่ายรูปกันจนถึงเวลาหิว   เราเลยฝากท้องกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวคนละชาม น้ำคนละแก้ว เพื่อเติมพลังและไปต่อ.

DSCF7265-horz5

ถนนหน้าซานโตรินี่ ข้ามยากจริงๆ ยิ่งตอนข้ามไปฝั่งเข้าหัวหินรถยิ่งเยอะและวิ่งเร็ว จังหวะดี ข้ามไปถึงเกาะกลางรถประจำทางสีส้มเพิ่งไปมองเห็นหลังกันไวไว เราต้องนั่งข้างถนนตากแดดตอนเที่ยงกันไปจนถึงบ่ายโมง จึงจะมีรถมาอีกคัน ด้วยความเพลียแดดเราจึงหลับๆ ตื่นๆ กันไปจนสุดสาย พัดลมในรถช่วยอะไรได้ไม่มาก   ระดับความเร็วก็หวานเย็นไปเรื่อยๆ รับผู้โดยสารที่โบกอยู่ริมถนนไปตลอดทาง รถติดมาก วันนี้เป็นวันสงกรานต์.รถจะวิ่งผ่านฟาร์มแกะ  ริมรั้วพระราชวังไกลกังวล ตลาดเพลินวาน และตลาดหัวหิน.

IMG_0147

พอลงรถได้เราก็เดินหาคิวรถสองแถว แต่ตาเหลือบเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวหมูแดง เรียกว่าเหมาร้านกันเลยทีเลย  คนละ3-4ชาม ชามละ 20บาท น้ำอัดลมคนละขวด พลังเต็มพิกัด ใจเกินร้อย.เดินตลาดไปเรื่อยๆ เจอข้าวเหนียวไก่ย่าง เสบียงสำหรับทริปเราเลย ซื้อไว้กินริมทะเลกัน ขนมถุงละสิบยี่สิบบาทจัดไป น้ำดื่มพร้อม คนพร้อม สองแถวสีเขียวรออยู่

IMG_0143-crop

นั่งรถสองแถวไปลงสุดสายที่คิวรถเขาตะเกียบ ผ่านโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆที่อยู่เป็นทิวแถวริมถนนเลียบชายหาดเขาตะเกียบ มาถึงแล้วทะเลหัวหิน ได้เล่นน้ำทะเลสมใจอยาก และนั่งรับประทานอาหารริมทะเลแบบฟินๆ ไม่แคร์สื่อ ซึ่งผู้คนเยอะมากทั้งบนบกและในน้ำ  วันนี้เป็นวันสงกรานต์.

DSCF7316

กลิ่นอาหารทะเลรวมมิตรปิ้งย่างลอยมาจากร้านอาหาร ทำให้ปลาหมึกย่าง 4ตัวร้อยของเรา อร่อยมากขึ้น กินเสร็จเล่นน้ำกันต่ออีกนิด ดีนะที่ร้านอาหารมีบริการอาบน้ำคนละ 20 บาท.แต่วันนี้ น้ำไม่ไหลครับ คนเยอะมาก น้ำไม่ไหล เห็นเด็กฝรั่งหัวทองที่ผสมยาสระผมไว้เต็มกบาลเดินผ่านหน้าจะไปเข้าห้องอาบน้ำที่มีบริการแต่น้ำไม่ไหล ขำก๊ากกันเลยทีเดียว ทำใจแล้วว่าต้องกลับแบบดองเค็มกันนี่แหล่ะ.คนไทยจิตใจดีจริงๆ เราเดินผ่านรีสอร์ทแบบบ้านจัดสรร เด็กๆกำลังอาบน้ำกันตรงโรงรถ ผู้ใหญ่คนที่ดูแลรีสอร์ทอนุญาตให้เรา 3 คนเข้าไปล้างเนื้อตัวได้ คนไทยจิตใจดีงามจริงๆ

IMG_0152   IMG_0176  IMG_0159

หลังจากนั้น เราก็ไปขึ้นรถสองแถวกลับกัน ไปลงที่คิวรถตู้กลับกรุงเทพฯได้เลย แต่เชื่อไม๊ รถติดมาก กว่าจะผ่านตลาดโต้รุ่งหัวหินไปได้เป็นชั่วโมง ผู้คนเบียดเสียดกันอยู่ในทางเดินตลาดแทบไม่มีอากาศหายใจ นั่งมองจากบนรถสองแถวนะ อย่างว่า วันนี้เป็นวันสงกรานต์ กว่าจะมาถึงคิวรถตู้แอบลุ้นกันว่าจะมาทันรถเที่ยวสุดท้ายหรือป่าว  2ทุ่ม ขึึ้นรถเลย 4 ที่ แต่ที่น่าลุ้นกว่าคือ รถตู้ขับเร็วมากฝนเทลงมาอย่างหนักมองแทบไม่เห็นทาง ข้างถนนมีอุบัติเหตุรถทัวร์คว่ำเห็นแล้วใจหาย  ได้แต่ลุ้นให้เราถึงบ้านอย่างปลอดภัย สำหรับเราเองก็ประทับใจนะ ทริปหัวหินแสนประหยัด 4 คน 2,000.-ไปในที่ๆเราไม่เคยไป สนุกดี แต่ผู้ร่วมทริปอีก 3 ท่าน เข็ดกันเลยทีเดียว บอกเลย ทริปประหยัดแบบนี้ไม่เอาอีกแล้ว.สงกราน์ปีถัดมา เราจึงไปกันแบบกินอิ่มนอนหลับ แล้วพบกันทริปหน้า สุขสันต์วันสงกรานต์.

 

 

.

เที่ยวหัวหินวันสงกรานต์ไปกลับ ไม่มีรถส่วนตัว
  • Title : เที่ยวหัวหินวันสงกรานต์ไปกลับ ไม่มีรถส่วนตัว
  • Posted by :
  • Date : 08:59
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Top