ack728x90 AdSpace

Latest News

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วัดอินทราราม เก่าแก่มีตำนานกว่า300ปี กับรูปหล่อหล่อหลวงพ่อโตอายุยาวนาน

Untitled-1

สวัสดีครับเพื่อนชาวดูที่พัก และ แฟนเพจดูที่พัก  ที่น่ารัก วันนี้ ADmIN มีโอกาสได้เข้าวัดเข้าวากับเค้าเหมือนกัน หลังจากที่ร้างลามานานโข ไม่ต้องบอก็รู้ทันทีว่าเป็นพุทธศาสนิกชน ที่….. ก็ว่ากันไปคับ เข้าเรื่องเลยดีกว่า เรื่องมันก็มีอยู่ว่า จำต้องไปเป็นพลขับให้กับก๊วนเพื่อนกันนั่นเองอ่า เนื่องจาก วัดนี้สามารถแก้ของหรือสิ่งอัปมงคลต่างๆที่ผู้ไม่ประสงค์ดีทำกับเรา อันนี้ก็ว่ากันไปแล้วแต่ความเชื่อนะครับ ส่วน ADmIn ก็ตามๆเค้าไป แต่ที่นี่เค้ามีพิธีต่างๆในการแก้สิ่งที่ไม่ดีหรือสะเดาะเคราะห์หลายอย่าง ส่วนที่ ADmin ไปทำมาก็คือการเดินรอบใต้โบส์ 3 รอบ แล้วท่องบทที่เกี่ยวกับการล้างสิ่งที่อัปมงคลทั้งหลายออกจากตัวเรา …ก็ถือว่าโอเคนะครับ …ไม่เชื่อก็ไม่ลบหลู่…

141025025013-0 20141221_111802

20141221_112127 20141221_112045

ประวัติ วัดอินทราราม จ.สมุทรสงคราม

141025024447-1 141025023120-0

วัดอินทาราม ตั้งอยู่ที่ตำบลเหมืองใหม่ เป็นวัดโบราณสร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๓๐๐ ในสมัยกรุงศรีอยุธยา แต่มาปฏิสังขรณ์ใหม่ในสมัยรัชกาลที่ ๓ สิ่งที่น่าสนใจภายในวัดได้แก่ พระพุทธรูปหลวงพ่อโตอายุกว่า ๓๐๐ ปี พระอุโบสถสร้างด้วย หินอ่อนทั้งหลัง บานหน้าต่างและบานประตูเป็นไม้สักแกะสลักสุภาษิตสอนใจ ท่าน้ำของวัดเป็นอุทยานปลาตะเพียน

ประวัติ หลวงพ่อแดง เจ้าอาวาสวัดอินทราราม

 

33

หลวงพ่อแดง นันทิโย หรือพระครูพิศิษฎ์ ประชานาถ เกิดเมื่อวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๔๙๓ ณ บ้านเลขที่ ๓๕ หมู่ ๖ ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เป็นบุตรของ นายย้ง นางฝอย สร้อยระย้า เรียนจบประถม ๗ ก็ออกมาช่วยพ่อแม่ทำสวนมะพร้าว ส้มโอ และ ลิ้นจี่ เมื่อหลวงพ่อแดงอายุได้ ๒๑ ปี ได้เข้ารับราชการทหารเรือ ๒ ปี ปลดจากการเป็น ทหารแล้ว ได้เข้าอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดอินทาราม พรรษาแรกสอบนักธรรมตรีได้ พรรษาสองสอบนักธรรมโทได้ และพรรษาสามสอบได้นักธรรมเอก จากนั้นก็ออก ธุดงค์ไปตามภูเขาลำเนาไพร ยืดป่าดงดิบ จังหวัดกาญจนบุรีเป็นที่ตั้ง หลวงพ่อแดง ยึดการปฏิบัติจริง รู้จริง จึงจะสอน และการเข้าป่าเพื่อธุดงค์เป็นการปฏิบัติธรรมอย่างสูง จิตได้รับการพัฒนา ธรรมะคือธรรมชาติ ที่ใดขาดธรรมะก็ขาดธรรมชาติ จะวุ่นวาย หลวงพ่อแดงออกธุดงค์อยู่หลายปี จนหลวงพ่อลำไย วัดทุ่งลาดหญ้า เคยกล่าวว่า หลวงพ่อแดงออกธุดงค์จนตัวดำ และกลับจากออกธุดงค์ได้ไม่นาน ก็ได้รับแต่งตั้ง เป็นเจ้าอาวาส วัดอินทาราม ในครั้งนั้น วัดอินทาราม มีแต่ปัญหาต่างๆ วัดก็ไม่ได้รับ การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เช่น กุฏิสงฆ์จะพังลงน้ำเพราะไม่มีเขื่อนกั้นกันตลิ่งพัง อุโบสถ หลังเดิมก็ชำรุดเสียหาย ศาลาการเปรียญก็ทรุดโทรม จนไม่สามารถประกอบพิธีที่สำคัญ ต่างๆ ได้ เตาเผาศพ หรือเตาอบ ก็ยังไม่ได้มาตรฐาน หลวงพ่อแดงกับชาวบ้านได้ช่วยกัน พัฒนา โดยใช้เวลาเกือบ ๒๐ ปี จึงเป็นวัดที่ได้รับการพัฒนาให้เจริญจนถึงทุกวันนี้

54

ทางด้านวิชาอาคม หลวงพ่อแดง ก็เป็นหนึ่งไม่เป็นสองรองใคร ในลุ่มน้ำแม่กลองในเวลานี้ เนื่องจากหลวงพ่อแดง ได้เรียนวิชาคาถาอาคม จากหลวงปู่หยอด วัดแก้วเจริญ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของลุ่มน้ำแม่กลอง เจ้าตำรับไหม 5 สี ที่ถักเป็นสร้อยห้อยคอและใส่ข้อมือ ที่นิยมกันอยู่ยุคหนึ่ง ก่อนที่องค์จาตุคามรามเทพ จะดัง จนเครื่องรางของขลัง อย่างอื่นถูกลืมหมด จนถึงปัจจุบัน พอหลวงปู่หยอดมรณภาพละสังขาร อาจารย์แดง กลายเป็นลูกศิษย์รุ่นสุดท้าย ได้วิชาดีๆ จากหลวงปู่หยอดไว้เยอะ หลวงพ่อแดงออกเครื่องราง ของขลัง พร้อมด้วยโครงการต่างๆ จนสามารถสร้างอุโบสถหินอ่อนราคากว่า 20 ล้านบาทได้ และทำการปิดทองฝังลูกนิมิตไปแล้วนี้

55

เมื่อเสร็จภารกิจ จากการจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิตของวัดอินทาราม แล้วหลวงพ่อแดง ก็อุทิศเวลาและปัจจัยให้กับ การสร้างวัดทุ่งเศรษฐี ซึ่งเป็นวัดร้างมากว่า 50 ปี โดยให้ หลวงพี่ทุย หรือ พระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐีในปัจจุบัน ซึ่งสมัยนั้นเป็นพระเลขาของหลวงพ่อแดง ไปเป็นเจ้าอาวาสดูแลและพัฒนาวัดทุ่งเศรษฐี ส่วนตัวหลวงพ่อแดง เป็นพี่เลี้ยงให้ จนปัจจุบันวัดทุ่งเศรษฐี เจริญรุ่งเรืองตามลำดับ หลวงพ่อแดงไม่ได้หยุด เพียงแค่นั้น เมื่อมีปัจจัยก็จัดตั้งศูนย์บำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด โดยมีส่วนราชการและเอกชน ให้การช่วยเหลือบ้าง ในเรื่องของงบประมาณ และสร้างห้องสมุดประชาชนทูลถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี56

นอกจากนี้ หลวงพ่อแดงยังส่งเสริมให้ชาวบ้านจัดตลาดน้ำบริเวณหน้าวัด ชื่อตลาดน้ำเศรษฐกิจพอเพียงวัดอินทาราม และทุกปี ในช่วงเทศกาลลิ้นจี่ติดดอกออกผล หลวงพ่อแดง ยังจัดตลาดนัด ทั้งตลาดบก ตลาดน้ำ ให้เกษตรกรชาวสวน ซื้อขายลิ้นจี่และส้มโอ รวมทั้งผลไม้อื่นๆ เป็นการส่งเสริมเกษตรกรให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

วัดอินทราราม เก่าแก่มีตำนานกว่า300ปี กับรูปหล่อหล่อหลวงพ่อโตอายุยาวนาน
  • Title : วัดอินทราราม เก่าแก่มีตำนานกว่า300ปี กับรูปหล่อหล่อหลวงพ่อโตอายุยาวนาน
  • Posted by :
  • Date : 08:22
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมได้บริจาคเงิน​ 200​ บาท​ ไถ่ชีวิตโคแม่ลูกอ่อน/ขอบคุณครับ

    ตอบลบ

Top